Powered by Blogger.

5/11/13


"Cùng với quá trình tái cấu trúc chung của toàn bộ nền kinh tế thì chắc chắn thị trường bất động sản Việt Nam sẽ là điểm đến hấp dẫn của các quỹ đầu tư trên thế giới trong thời gian tới."



Đây là ý kiến của ThS, LS. Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC tại buổi Tọa đàm “khả năng phục hồi thị trường BĐS” vừa diễn ra.

Theo ông Quyết, chưa bao giờ thị trường bất động sản Việt Nam lại đối mặt với những khó khăn như tại thời điểm này. Tình trạng khó khăn kéo dài và âm ỉ, ngấm dần vào doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, gây ảnh hưởng lan rộng đến mọi ngành, mọi lĩnh vực của nền kinh tế.

Cho đến thời điểm này, giá bất động sản đã giảm mạnh so với đỉnh điểm, nhiều khu vực, nhiều dự án thậm chí phải bán “phá giá” nhằm cắt lỗ, xử lý các khoản vay đến hạn… Tuy nhiên, sức mua của thị trường vẫn chưa có sự bùng nổ.

Dự báo xu hướng phát triển thời gian tới, ông quyết cho biết với các quyết sách cụ thể về giảm thuế đang chờ Quốc hội xem xét quyết định trong kỳ họp tháng 5 này và gói hỗ trợ 30.000 tỷ với lãi suất 6% đã được Chính phủ thông qua, thị trường bất động sản hy vọng sẽ có những chuyển biến tích cực trong những tháng cuối năm 2013.

Bên cạnh đó, với những giải pháp đồng bộ từ thể chế và biện pháp triển khai của Chính phủ, nhiều khả năng trong thời gian tới sẽ có nhiều tác động làm tăng tính thanh khoản cho thị trường bất động sản. Dấu hiệu phục hồi có rõ ràng hay không còn phụ thuộc vào việc sớm hoàn thiện và triển khai áp dụng đồng bộ hệ thống thể chế liên quan đến bất động sản, thúc đẩy được quá trình tái cấu trúc trong lĩnh vực bất động sản và từng bước lấy lại niềm tin cho nhà đầu tư để từ đó khơi được nguồn vốn tiềm ẩn trong dân, dòng vốn nước ngoài đã và đang chực chờ đổ vào thị trường Việt Nam.

Đánh giá về tác động của quỹ BĐS, ông Quyết nhận định với sự ra đời và đi vào hoạt động của Quỹ đầu tư bất động sản từ ngày 01/7/2013 theo Thông tư số 228/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính, thị trường bất động sản Việt Nam giai đoạn tới nhiều khả năng sẽ chứng kiến sự bùng nổ làn sóng đầu tư từ các Quỹ đầu tư bất động sản. 

Các chứng chỉ quỹ đầu tư bất động sản sẽ là tâm điểm chú ý cho các nhà đầu tư cả cá nhân, tổ chức tham gia thị trường bất động sản bởi tính hấp dẫn của mô hình mày. Với khung pháp lý điều chỉnh, giám sát chặt chẽ, thu nhập từ quỹ đầu tư bất động sản mang lại rất cao và tương đối ổn định, mức tăng trưởng giá trị tài sản trong dài hạn hấp hẫn hơn nhiều so với các loại quỹ cổ phiếu, trái phiếu. 

Theo quy định thì quỹ đầu tư bất động sản phải dành tối thiểu 90% lợi nhuận thực hiện trong năm để chi trả lợi tức cho nhà đầu tư. Thêm vào đó, cùng với quá trình tái cấu trúc chung của toàn bộ nền kinh tế thì chắc chắn thị trường bất động sản Việt Nam sẽ là điểm đến hấp dẫn của các quỹ đầu tư trên thế giới trong thời gian tới.

 Thanh Ngà
Theo Trí Thức Trẻ
Chủ đề :
Tin vàng
Tin ngoại hối
Tin chứng khoán
Tin bất động sản
Kiến thức