Powered by Blogger.

Blog Archive

4/26/13


Các ngân hàng đầu tư là những đối tượng được hưởng lợi đầu tiên từ các chính sách kích thích kinh tế của Nhật Bản - Abenomics.
Kể từ khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe lên nắm quyền vào tháng 12 với kế hoạch nhằm chấm dứt hơn một thập kỷ giảm phát, hoạt động kinh doanh bảo hiểm cho cả cổ phiếu và trái phiếu của các ngân hàng ở đây tăng mạnh.
Theo Bloomberg, kể từ đầu năm nay, phát hành cổ phiếu của các công ty tăng gấp 3 lần lên 1.700 tỷ yên (17 tỷ USD) và phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng lên 3.100 tỷ yên so với cùng kỳ năm ngoái.
Các ngân hàng đầu tư thu được nhiều lợi nhuận từ phí môi giới khi Abenomics khiến thị trường chứng khoán tăng khối lượng giao dịch. Theo các nhà phân tích, Nomura Holdings - công ty chứng khoán lớn nhất Nhật Bản sẽ công bố báo cáo lợi nhuận hàng quý cao nhất hơn 5 năm qua.
Số liệu của Bloomberg cho thấy từ đầu năm 2013, 1.700 tỷ yên cổ phiếu được chào bán là mức cao nhất kể từ năm 2010. Năm 2013, có 18 công ty chào bán chứng khoán lần đầu ra công chúng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2012.
Theo khảo sát của BOJ, niềm tin của các công ty kinh doanh sản phẩm tài chính tăng cao kỷ lục trong quý I từ -28 lên 60 điểm, mức tăng lớn nhất kể từ khi BOJ bắt đầu khảo sát vào tháng 12/2003.
Trong tháng 1, chính phủ đã công bố kế hoạch chi tiêu trị giá 10.300 tỷ yên và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) cho biết sẽ tăng gấp đôi lượng tiền cơ sở trong vòng 2 năm.
Chủ tịch Hiệp hội Ngân hàng Takeshi Kunibe đầu tháng này kêu gọi ông Abe theo đuổi đến cùng "mũi tên thứ ba" của chính sách kích thích kinh tế chưa được ban hành bao gồm cam kết giảm các quy định, thúc đẩy đầu tư và đẩy mạnh hoạt động thương mại.
Chủ đề :
Tin vàng
Tin ngoại hối
Tin chứng khoán
Tin bất động sản
Kiến thức