Powered by Blogger.

Blog Archive

4/19/13


Giá dầu Brent xuống dưới 100 USD/thùng lần đầu tiên hơn 2 năm qua do các nhà đầu tư rút ra khỏi thị trường, trong đó có Goldman Sachs.

Các chuyên gia phân tích của Goldman Sachs vừa đưa ra báo cáo ngừng khuyến nghị đặt cược giá dầu Brent tăng. Nguyên nhân do nhu cầu tiêu thụ của châu Âu phục hồi yếu hơn nhiều so với kỳ vọng. Trong khi đó, nguồn cung sẽ khá dồi dào khi thời gian này bắt đầu vào đỉnh điểm sản xuất của các nhà máy lọc dầu, nhiều nhà máy đang quay trở lại sản xuất sau thời gian ngưng trệ.
Giá dầu Brent lao dốc mạnh trong năm nay, trước những lo ngại kinh tế thế giới yếu đi đồng nghĩa với việc nhu cầu về năng lượng cho sản xuất giảm. Sau khi tăng kỉ lục vào tháng 2 đạt 118,9 USD/thùng, hôm qua giá có lúc xuống còn 100,02 USD/thùng, thấp nhất kể từ tháng 7/2011. Giá còn tiếp tục đi xuống phiên hôm nay, xuống dưới 100 USD/thùng.
Goldman Sachs có ảnh hưởng khá lớn trong thị trường dầu mỏ. Những khuyến nghị của ngân hàng có khả năng tạo xu hướng thu hút nhà đầu tư, thậm chí có khi làm thay đổi thị trường. Tuy nhiên, ngân hàng này vẫn không từ bỏ hoàn toàn việc kỳ vọng giá dầu Brent có thể lên trong tương lai. Goldman cho biết sẽ đánh giá lại thị trường khi nào nhu cầu tiêu thụ các quốc gia châu Âu trở nên rõ ràng hơn.
Tin vàng
Tin ngoại hối
Tin chứng khoán
Tin bất động sản
Kiến thức